Skip to content
VienameseTieng Anh
Bạn đang ở : Trang chủ Tin tức News
Bangladesh sẽ nhập khẩu dầu của Việt Nam PDF. In Email
Viết bởi Administrator   
Thứ sáu, 23 Tháng 10 2009 22:32

Mạng Intella dẫn lời một quan chức cấp cao Bangladesh cho biết, nước này sẽ bổ sung nguồn cung dầu thông qua việc nhập khẩu từ Việt Nam và Malaysia, bên cạnh các nước đối tác truyền thống.

Các đối tác truyền thống của Bangladesh là Kuwait, Arập Xêút, Ấn Độ và Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE).

Dự kiến, Bangladesh sẽ phải tăng nhập khẩu dầu thêm 37%, lên 4,8 triệu tấn do chính phủ nước này có kế hoạch vận hành một số nhà máy điện bằng dầu diezen và dầu đốt lò, nhằm tăng sản lượng điện đáp ứng nhu cầu trong nước.

Anwarrul Karim, Chủ tịch Công ty Dầu mỏ Bangladesh (BPC) nói: "Chúng tôi đã nhận được đề nghị từ Việt Nam và đang thương lượng nhập khẩu dầu của Malaysia, để đáp ứng nhu cầu trong nước dự báo sẽ tăng cao vào giữa năm tới".

Công ty BPC, do nhà nước quản lý, là nhà nhập khẩu và phân phối dầu mỏ duy nhất của Bangladesh, tiêu thụ 3,5 triệu tấn dầu/năm, với chi phí 2,5 - 3,5 tỷ USD.

Ông Karim cho biết: "Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam PetroVietnam đã đề nghị cung cấp nhiên liệu cho BPC và hai bên sẽ tiến hành đàm phán để ấn định giá và các điều kiện khác. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang thương lượng với một loạt các công ty xuất khẩu dầu khác, trong đó có công ty dầu quốc gia Malaysia Petronas".

Sản lượng điện của Bangladesh hiện đạt khoảng 3.500 - 4.200 MW/năm, trong khi tổng nhu cầu tiêu dùng trong nước là 5.000 MW, với tốc độ tăng trung bình hàng năm 7-8%.

Ban phát triển điện lực do nhà nước quản lý sẽ cấp phép hoạt động 18 nhà máy chạy bằng dầu diezen và dầu đốt lò nhằm tạo thêm 1.350 MW. Để làm được điều này, Bangladesh sẽ phải nhập thêm gần 1,3 triệu tấn nhiên liệu.

Hiện, Bangladesh đang nhập dầu của Công ty dầu khí quốc gia Philippines (PNOC) và Công ty dầu khí quốc gia Mandives (MNOC).

Theo TTXVN

 
<< Bắt đầu < 1 2 3 4 5 7 9 10 > Cuối >>

JPAGE_CURRENT_OF_TOTAL